Series viết content “chất”: Viết Content Quảng Cáo “Hút Hồn” Khách Hàng

viet-content-quang-cao-facebook

Muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết tới, sản phẩm của mình bán đắt hàng thì quảng cáo là điều tất yếu trong mỗi chiến dịch marketing. Content quảng cáo là một trong những yếu tố chính tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo. Do vậy, việc đầu tư cho việc viết content quảng cáo chất lượng là điều cần thiết.

Hiện nay, có 2 dạng quảng cáo phổ biến trong các chiến dịch marketing đó là quảng cáo Google Ads và Facebook Ads. Cách viết content quảng cáo cho mỗi loại quảng cáo khác nhau. Hãy cùng Rodi Web tìm hiểu cách viết content quảng cáo hiệu quả cho hai dạng quảng cáo trên.

A. Viết Content Quảng Cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads chính là quảng cáo được hiển thị trên trang tìm kiếm Google khi bạn muốn tìm kiếm một cái gì đó. Các quảng cáo sẽ được xuất hiện ở những vị trí đầu tiên.

1. Cấu trúc mẫu quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads không phải hiển thị hết toàn bộ bài viết mà nó chỉ hiện thị một số thông tin chính để thu hút người đọc. Sau đó người đọc sẽ click theo đường link trên quảng cáo để xem chi tiết quảng cáo.

cau-truc-mau-quang-cao-google-search

Cấu trúc một mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm các phần:

1.1 Tiêu đề

Đây là phần được hiển thị to nhất, tô đậm nhất, nổi bật nhất trong mẫu quảng cáo bởi nó chính là phần được khách hàng chú ý đến đầu tiên.

Phần tiêu đề được chia làm 3 phần nhỏ, mỗi phần có tối đa 30 ký tự. Khi hiển thị sẽ hiển thị hai trong ba tiêu đề nhỏ đó.

Vì đây là phần nổi bật nhất và được khách hàng nhìn thấy đầu tiên nên cần nêu rõ sản phẩm của bạn là gì, ưu điểm của sản phẩm là gì. Và phải chứa từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.

1.2 Đường dẫn

Đây là phần đường link để dẫn về website của bạn. Nó có thể là link bài viết, sản phẩm, chuyên mục hay trang chủ, bất kì một link nào có trong website của bạn mà bạn muốn dẫn khách hàng tới.

Phần đường dẫn này bạn có thể để nguyên link gốc của website hay tùy biến đi cho đẹp mắt đều được. Cuối cùng nó vẫn dẫn về đúng link bạn muốn khách hàng đến, không bị ảnh hưởng gì.

1.3 Mô tả

Phần này sẽ giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ mà nêu ở phần tiêu đề. Phần này thường chiếm tối đa 3 dòng text với tối đa là 90 ký tự.

Phần mô tả cần chứa từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.

1.4 Tiện ích mở rộng

Phần này không bắt buộc phải có và nó cũng thoắt ẩn thoắt hiện tùy theo tìm kiếm và cơ chế của Google. Tiện ích mở rộng gồm có số điện thoại, địa chỉ, chú thích, liên kết và khuyến mại.

Nắm chắc cấu trúc của mẫu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn tận dụng tối đa được không gian quảng cáo và viết content quảng cáo thuận tiện hơn.

viet-content-quang-cao-google-ads

2. Cần làm gì trước khi viết content quảng cáo Google Ads

Để có được mẫu quảng cáo Google Ads chất lượng chắc chắn bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng những điều sau:

2.1 Lựa chọn từ khóa chính xác

Từ khóa chính là chìa khóa dẫn khách hàng đến với quảng cáo của bạn, rồi tiếp đến là đến đích cuối cùng mà bạn muốn khách hàng đến trên website của bạn. Nếu bạn chọn sai từ khóa thì khách hàng sẽ chẳng bao giờ biết đến mẫu quảng cáo của bạn.

Làm thế nào để lựa chọn từ khóa chính xác? Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì họ sẽ tìm kiếm theo từ khóa nào? Đó chính là từ khóa bạn cần đưa vào trong quảng cáo.

2.2 Xác định đối tượng khách hàng

Mỗi người sẽ có một thị hiếu đọc hiểu khác nhau. Do vậy, bạn cần biết rõ khách hàng của bạn là ai, bao nhiêu tuổi, đặc điểm hành vi, tâm lý như nào, họ đang cần điều gì. Từ đó bạn sẽ mường tượng ra được văn phong và câu từ phù hợp với đối tượng khách hàng đó.

Đây là một mấu chốt quan trọng để khách hàng click vào quảng cáo của bạn.

2.3 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn nghĩ đến việc quảng cáo thì đối thủ cạnh tranh của bạn chắc chắn cũng đang nghĩ đến và có thể là nó đã làm rồi. Hãy thử dạo quanh một vòng các đối thủ cạnh tranh bằng cách tìm kiếm từ khóa mà bạn muốn quảng cáo. Google sẽ trả về cho bạn những mẫu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh đang quảng cáo từ khóa đó.

Biết được đối thủ cạnh tranh để làm gì, để viết đặc sắc hơn, hay hơn.

nghien-cuu-doi-thu-canh-tranh

3. Bí kíp viết content quảng cáo Google Ads đỉnh cao

Nội dung quảng cáo chính là yếu tố quan trọng để khách hàng đến cái đích mà bạn muốn và bán được hàng. Note ngay lại những bí kíp mà Rodi Web chia sẻ sau để có được những mẫu quảng cáo Google Ads đỉnh cao.

3.1 Lồng ghép từ khóa hợp lý

Từ khóa là cầu nối giữa quảng cáo của bạn và khách hàng. Vì vậy, cách bạn phân bổ từ khóa trong mẫu quảng cáo sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng quảng cáo. Trong tiêu đề bắt buộc phải có từ khóa chính. Bạn hãy chú ý lồng ghép các yếu tố sau xung quanh từ khóa để có một quảng cáo thu hút.

3.2 Tiêu đề và mô tả trọng tâm nhất có thể

Phần tiêu đề chỉ giới hạn trong 65 ký tự, phần mô tả chỉ nên dài tối đa là 3 dòng. Mọi thứ mở đầu nên trọng tâm hết sức có thể. Vì vậy hãy mô tả thật ngắn gọn, rõ ràng về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.

3.3 Thêm những động từ mạnh, từ mang tính thúc giục

Những câu từ có tính chất kêu gọi hành động sẽ kích thích khách hàng click quảng cáo nhanh hơn, loại bỏ đi sự chần chừ, lưỡng lự trong quyết định.

Hãy thêm những từ có tính chất kêu gọi hành động: Giảm giá, Mua ngay, Liên hệ ngay, Chỉ còn …

3.4 Đừng quên thông tin liên hệ

Quảng cáo của bạn có hay, có hấp dẫn đến đâu mà không có thông tin liên hệ thì coi như đổ sông đổ bể hết công sức viết content quảng cáo. Không phải khách hàng nào cũng sẽ click vào quảng cáo của bạn để xem được chi tiết, có những khách hàng đọc mẫu quảng cáo xong muốn liên hệ ngay thì sao? Bạn không có thông tin là bạn đã bỏ qua mất khách hàng đó rồi.

Hơn thế, thông tin liên hệ sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào mẫu quảng cáo và sản phẩm của bạn.

google-ads

B. Viết Content Quảng Cáo Facebook Ads

Những bài quảng cáo facebook thực chất nó có cấu trúc như một bài viết facebook thông thường. Nó thường xuất hiện khi bạn có nhu cầu tìm kiếm về những nội dung có liên quan.

Do vậy, quy trình để viết content quảng cáo facebook Ads không khác gì một quy trình viết content facebook. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết: Viết Content Facebook Độc Đáo

Tuy nhiên, để viết content quảng cáo facebook hiệu quả bạn nên lưu ý những điều sau:

1. Xem xét cách hiển thị quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn là một trong những phần quan trọng nhất của toàn bộ content. Do đó, bạn nên xem xét vị trí của tiêu đề khi xuất hiện dưới các định dạng khác nhau. 

Ví dụ: Tiêu đề nội dung sẽ hiện ở bên dưới hình ảnh, video. Do đó, bạn có thể cho phép hiển thị mức giá đặc biệt, chương trình giảm giá, hoặc kêu gọi hành động.

2. Xác định mục tiêu cho từng thành phần quảng cáo Facebook Ads

Để sở hữu content quảng cáo Facebook thu hút, bạn nên chia nhỏ nội dung ra các thành phần khác nhau như văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, kêu gọi hành động và sau đó xác định mục đích của từng thành phần.

Các phần content khác nhau nên giải quyết các vấn đề khác nhau và cung cấp giải pháp phù hợp, chẳng hạn như tiêu đề gây chú ý, mô tả chi tiết giúp xây dựng niềm tin, v.v.

3. Chọn phần nội dung quan trọng nhất cho quảng cáo Facebook

Xác định thành phần quan trọng nhất trong toàn bộ content bạn muốn chạy quảng cáo giúp bạn đầu tư xứng đáng vào nội dung đó, đảm bảo nó ngắn gọn nhưng sáng tạo và khác biệt. 

viet-content-quang-cao-facebook

4. Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook

Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này.

Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.

Đây là những từ ngữ cấm cực mạnh của Facebook, tuyệt đối không để nó xuất hiện trong bài quảng cáo của bạn.

5. Sự cam kết và kêu gọi hành động

Đây là yếu tố then chốt khiến khách hàng ra quyết định nhanh chóng. 

Một lời cam kết sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn. Một lời kêu gọi hành động sẽ khiến khách hàng bớt chần chừ, lưỡng lự hơn.

Kết Luận

Phải mất một khoản tiền không nhỏ để quảng cáo của bạn được hiển thị trên Google hay Facebook. Vì vậy, hãy chăm chút việc viết content quảng cáo thật kỹ lưỡng để không bị phí khoản tiền mà bạn bỏ ra để mua quảng cáo.

Nên có một đội ngũ viết content quảng cáo chuyên nghiệp hoặc tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ viết content quảng cáo chất lượng như Rodi Web để có những mẫu quảng cáo, bài viết quảng cáo hiệu quả cao.

RODI WEB – GIẢI PHÁP NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

▶️ Tìm hiểu thêm tại: https://rodiweb.vn/

🏢 Địa chỉ: Số 8A, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️Hotline: 024 32 616 888