Series 5 Cách Tăng Lợi Nhuận Cho Doanh Nghiệp Bởi Tỷ Phú Brad Sugars
Phần 3:
Mách Bạn 6 Cách Tăng Số lượng Giao Dịch Cho Doanh Nghiệp
Nếu bạn đang đọc đến bài viết này thì xin chúc mừng! Bạn đã có khách hàng! Đó là khởi đầu tuyệt vời mở đến nhiều cánh cửa khác trên hành trình kinh doanh. Điều tiếp theo mà bạn đang muốn đạt được đương nhiên là khách hàng mua nhiều hơn nữa. Vậy cách tăng số lượng giao dịch cho doanh nghiệp là gì? Cùng theo dõi Phần 3: Mách Bạn 6 Cách Tăng Số lượng Giao Dịch Cho Doanh Nghiệp.
Mục lục
Số lượng giao dịch là gì?
Nghe tên gọi thì chúng ta đều có thể hiểu là số lần mua hàng của khách hàng của doanh nghiệp.
Đó chính là con số mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng muốn tối ưu. Dưới đây, Rodi sẽ cung cấp cho bạn 5 cách để tăng số lượng giao dịch lên mức cao hơn.
1. Hứa ít, làm nhiều
Không ít người đã từng gặp những doanh nghiệp tâng bốc về sản phẩm mình quá nhiều, tuy vậy chất lượng dịch vụ lại không tương xứng với những gì họ nói. Là người bán hàng, hãy tránh làm điều này!
Quảng cáo là cần thiết, tuy vậy nếu như những gì doanh nghiệp làm lại không khớp, điều đó sẽ khiến khách hàng nhanh chóng rời đi.

Bán hàng rất quan trọng về chữ tín. Chỉ cần một sai lầm trong dịch vụ cũng có thể dẫn đến việc khách hàng sẽ lan truyền thông tin tiêu cực về thương hiệu. Ngày nay, vì sự phát triển của Internet cũng như mạng xã hội mà sức lan truyền của thông tin cũng cực kỳ nhanh chóng.
Tự đặt bản thân vào vị trí khách hàng, chúng ta cũng sẽ rất khó chịu nếu như dịch vụ chỉ nói suông nhưng chất lượng lại tệ phải không nào?

Giả sử như sản phẩm của bạn là ứng dụng trên điện thoại. Bạn có content lôi cuốn, hình ảnh quảng cáo đẹp mắt, thu hút được nhiều người tải về. Tuy vậy, sản phẩm của bạn lại đầy lỗi: không đăng nhập được, giật tứ tung, bị thoát ra… Thế thì chắc chắn khách hàng sẽ có cảm xúc bực bội và sẵn sàng tặng bạn review 1 sao.
Bài học rút ra ở đây đó là: thay vì dành quá nhiều thời gian để nói về sản phẩm, hãy tập trung cải thiện chất lượng của chúng. Sản phẩm chất lượng là lý do khiến cho các khách hàng tự muốn truyền bá nó, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.
2. Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên

Khách hàng tự bỏ ra một số tiền để đổi lại lấy dịch vụ của bạn. Do đó, họ cũng xứng đáng được quan tâm. Doanh nghiệp nên liên hệ với họ với tần số vừa phải để không gây phiền nhưng cũng không quá ít để họ quên mất về bạn.
Một số cách giữ liên lạc phù hợp với khách hàng:
- Gọi điện thoại hỏi xem khách hàng có gặp vấn đề gì khi sử dụng dịch vụ không
- Gửi email hỏi về trải nghiệm khách hàng
3. Gửi thư quảng cáo sản phẩm

Nhờ sự xuất hiệu của email và nhiều công cụ hỗ trợ khác, doanh nghiệp giờ đây có thể gửi mail cho số lượng lớn khách hàng. Tận dụng phương thức này để khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn!
Vậy thì viết email marketing nào để đạt được hiệu quả?
- Tiêu đề email hấp dẫn, khiến khách hàng muốn click vào
- Nội dung email đi vào trọng tâm, súc tích
- Chia đoạn và có tên đề mục rõ ràng
- Cá nhân hoá email
- Cho khách hàng biết về quyền lợi mà họ sẽ nhận được
- Chèn các đường link Call to action
4. Kể những câu chuyện thú vị về doanh nghiệp

Kể về câu chuyện thú vị về doanh nghiệp khiến cho mối quan hệ của bạn và khách hàng trở nên gần gũi hơn.
Vì lý do gì mà doanh nghiệp lại được hình thành? Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì? Bạn có thể đưa những câu chuyện đó vào content mạng xã hội, banner, poster,..
Một ví dụ đã thành công trong phương thức này đó là The Coffee House. Dù bước vào thị trường Việt Nam muộn, nhưng nhờ việc triển khai Marketing hiệu quả mà ngày nay các bạn trẻ đều biết đến và yêu thích thương hiệu này.
The Coffee House (TCH) kể chuyện theo một kiểu rất mới, đó là đưa khách hàng trở thành trung tâm của chính câu chuyện của mình. TCH tự gọi quán bằng tiếng thân thương là “Nhà”. Điều này làm cho khách hàng Việt Nam cảm thấy TCH như một ngôi nhà thứ 2 của mình.
The Coffee House hiểu rất rõ thói quen thích đi uống nước để trò chuyện, làm việc của người Việt nên đã tạo một không gian giao lưu ấm cúng, kết hợp với sự đồng bộ về thiết kế có màu cam đặc trưng.

Doanh nghiệp chắc chắn cũng không thể thiếu website để kể những câu chuyện ấy theo cách riêng của mình. Điều đặc biệt về website là bạn có thể sửa lại theo ý muốn, tuỳ vào mỗi dịp/chiến dịch mà chi phí cực kỳ tiết kiệm. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY nhé.
5. Liên lạc với khách hàng vào những dịp đặc biệt trong năm

Không phải thương hiệu nào cũng đủ tinh tế để chăm sóc khách hàng vào những dịp đặc biệt. Đó là cơ hội để chính bạn đứng ra làm điều này!
Khách hàng thích cảm giác được chăm sóc tận tâm. Họ sẽ cảm thấy quyết định lựa chọn mua sản phẩm là đúng đắn qua mỗi lần được quan tâm như vậy.
Cụ thể, doanh nghiệp có thể:
- Gửi email chúc mừng sinh nhật khách hàng và tặng ưu đãi đặc biệt
- Chúc mừng ngày lễ vui vẻ bên gia đình người thân
- Khuyến mãi vào ngày lễ
- …
Lời kết
Và đó là 5 trên 69 cách giúp tăng số lượng giao dịch hữu hiệu mà RodiWeb muốn đem đến cho bạn. Hãy click vào nút dưới đây để tham khảo 64 cách nữa nhé! Chúc bạn thành công.