Series 5 Cách Tăng Lợi Nhuận Cho Doanh Nghiệp Bởi Tỷ Phú Brad Sugars
Phần 1:
5 Cách Tăng Số Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Đã Chứng Minh Thành Công
Một trong những bước đi đầu tiên trong quá trình bán hàng đó là phải tìm cách tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Vậy thời đại công nghệ ngày nay đã thay đổi “cuộc chơi” bán hàng của người kinh doanh như thế nào? Làm sao để làm chủ “cuộc chơi” ấy? Dưới đây, Rodi sẽ mách bạn 5 cách hữu hiệu giúp bạn thu về nhiều khách hàng tiềm năng.
Chào mừng bạn đến tới phần đầu tiên của Series 5 cách tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp bởi tỷ phú Brad Sugars!

Người đứng đằng sau bộ 5 bí quyết tăng lợi nhuận để chúng tôi xây dựng nên series này là Brad Sugars. Ông là một doanh nhân, tỷ phú người Úc. Brad Sugars được thế giới biết đến với vai trò là chủ doanh nghiệp, nhà sáng lập thương hiệu ActionCOACH toàn cầu, người diễn thuyết và cũng thành công với nhiều lĩnh vực khác.
Brad Sugars đã chia sẻ về đòn bẩy tiếp thị được chứng minh thành công mà ông đã áp dụng. Công thức của đòn bẩy này là:
Số lượng khách hàng tiềm năng x Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng khách hàng x Số lượng giao dịch x Doanh thu trung bình trên mỗi lần bán hàng = Doanh thu x Tỷ suất lợi nhuận = Lợi nhuận
Ở bài viết này, chúng ta cùng đi vào bước đầu tiên: Cách tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Mục lục
Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì?
Khách hàng tiềm năng là những cá thể, tập thể có nhu cầu sử dụng và có khả năng tài chính để mua sản phẩm của bạn.
Nói “khách hàng là thượng đế” bởi bạn cần phải có khách hàng thì mới có thể duy trì kinh doanh. Vì vậy, bạn cần phải có chiến thuật để có được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Phương thức ấy cũng phải vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Các Cách Tăng Số Lượng Khách Hàng Tiềm Năng
Để tăng một cái gì đó theo hướng tích cực chưa bao giờ là dễ, nhất là việc tăng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khách hàng tiềm năng. Công việc này cần nhiều chất xám để có thể thành công.
Nhưng đừng quá lo lắng! Rodi sẽ chỉ cho bạn 5 cách hay để có thể thu hút được thật nhiều khách hàng tiềm năng.
1. Xây Dựng Thương Hiệu Trên Mạng Xã Hội
“Theo số liệu thống kê internet Việt Nam 2019, người dùng Việt Nam dành trung bình tới 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng Internet.
…94% là tỷ lệ người dùng Internet ở Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày.
Năm 2019, mạng xã hội vẫn vẫn tiếp tục phát triển với 62 triệu người dùng (chiếm 64% dân số Việt Nam, tăng đến 7% so với năm 2018). Số tài khoản sử dụng mạng xã hội trên di động cũng tăng thêm 16% so với năm ngoái.” – Báo Vnetwork.
Dựa vào số liệu thống kê trên, dễ dàng có thể khẳng định rằng phần lớn khách hàng tiềm năng của bạn đang dùng Internet hàng ngày. Đó là cơ hội tuyệt vời cho bạn, vì tiếp cận với số lượng lớn khách hàng chưa bao giờ dễ như vậy!
Tuy nhiên, chính vì nó dễ nên sẽ xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy làm sao để nổi bật hơn trên mạng xã hội?
Câu trả lời chính là xây dựng thương hiệu.
Điểm rất hay ở việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là bạn có thể tương tác với họ. Hãy tự đặt câu hỏi về tính cách thương hiệu mà bạn muốn khách hàng nhìn nhận về mình. Sau đó, đưa ra kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội phù hợp.

Có thể tham khảo từ nhiều thương hiệu có trên thị trường đã làm thành công như Baemin, Shopee, Grab, Gấu Uniform,… Cùng điểm qua một vài thương hiệu nhé!
Baemin
Baemin là ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn đồ uống mới xuất hiện tại Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt, Baemin đã ghi điểm với cộng đồng mạng với viral clip “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị?”.

Khi ngẫm về case này, chúng ta đều phải khâm phục Baemin vì sự tinh tế trong cách so sánh. Chủ đề phụ nữ và yêu đương chưa bao giờ là hết nóng hổi. Và đối tượng khách hàng nào hay sử dụng ứng dụng ship đồ ăn? Cũng chính là phụ nữ. Video này đã thu hút hơn 9300 lượt like, 3000 lượt chia sẻ trên Facebook của Baemin.
Nếu như Baemin không đầu tư về mặt hình ảnh, concept, ý nghĩa, chắc chắn sẽ không thành công như vậy.
Sau hơn 1 năm qua, Baemin đã “phủ xanh” trên mạng xã hội Việt Nam với tính cách thân thiện, độc đáo. Nhân vật vô cùng đáng yêu, linh hồn của Baemin chính là một chú mèo béo. Một số câu nói đặc trưng của Baemin là “Lăn tới đâu, khao tới đó”, “Baemin nóng giòn đây!”, “Ăn tới nơi giảm tới bến”…

Biti’s Hunter
Biti’s Hunter đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường giày Việt Nam trong thời gian vừa qua. Cá tính và năng động chính là hình ảnh thương hiệu xuyên suốt, cực thích hợp với các bạn trẻ.

Nhờ sự chăm chút cho hình ảnh, Biti’s Hunter đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem, hàng chục nghìn lượt tương tác.
2. Sử Dụng Bảng Quảng Cáo Ngoài Trời/Poster
Một trong những cách tạo chú ý khiến khách hàng nhớ đến bạn là biển quảng cáo và poster.
Cách này có thể sẽ không làm khách hàng mua hàng ngay lập tức. Nhưng với việc đặt biển/poster ở nơi dễ thấy, mỗi lần khách hàng đi qua là một lần nhận thức về sản phẩm của bạn. Và khi khách hàng có nhu cầu, sản phẩm của bạn sẽ hiện hữu ở trong tâm trí. Qua thời gian, sản phẩm bạn sẽ là một lựa chọn nổi bật và khách hàng dễ chọn bạn hơn.


Hãy cân nhắc về kinh phí bạn có và đầu tư theo cách này. Đặc biệt hãy chú trọng về thiết kế. Logo của bạn có dễ thấy không? Người xem có biết sản phẩm bạn là gì không? v.v… Đó là một số điều cần quan tâm trước khi cho quảng cáo của bạn xuất hiện trước công chúng.
3. Đẩy Mạnh Hoạt Động Tài Trợ

Vì sao cần hoạt động tài trợ?
Đơn giản là những người tham gia sự kiện sẽ nhận thức về thương hiệu của bạn nhiều hơn. Không chỉ vậy, bạn có thể tài trợ sản phẩm, quà tặng,… để mọi người có cơ hội thử trực tiếp. Nếu sản phẩm của bạn đặc thù hơn, bạn có thể phát tờ rơi hay tặng voucher.

Có vô số tổ chức, sự kiện cần kinh phí duy trì. Họ rất cần các nhà tài trợ như bạn. Hãy tìm hiểu xem bên cần tài trợ nhắm đến đối tượng nào và độ phù hợp của họ với sản phẩm bạn có nhé!
Ví dụ như sản phẩm là chương trình dạy học IELTS. Đối tượng mục tiêu của bạn là các bạn có nhu cầu học IELTS thường ở độ tuổi học sinh/sinh viên. Vậy thì nên nhắm đến sự kiện, tổ chức mà có các bạn học sinh/sinh viên tham gia. Đó có thể là talkshow về học tiếng Anh, câu lạc bộ tình nguyện,…
4. Xây Dựng Đội Ngũ Bán Hàng
Một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh thì không thể thiếu những salesman nhiệt huyết, tài năng. Làm sao để ta có thể xây dựng và phát triển một đội ngũ bán hàng giỏi?

Để Rodi tiết lộ cho bạn một số ý tưởng sau đây:
Thấu hiểu nguyện vọng của bản thân
Trước khi bắt tay vào tuyển sales, bạn hãy viết ra các yêu cầu tối thiểu mà bạn đang tìm kiếm. Tuỳ vào kinh nghiệm của ứng viên mà sẽ quyết định mức lương xứng đáng khác nhau. Nếu tự tin với khả năng đào tạo đội ngũ, chủ doanh nghiệp có thể thuê cả các bạn trẻ tuổi có nhiều tiềm năng.
Thấu hiểu đội ngũ
Đôi khi, kỳ vọng của leader lại không khớp với khả năng cũng như tâm tư của người bán hàng. Hãy chủ động hỏi để biết bạn có thể làm gì để phát triển đội ngũ bán hàng. Cách này sẽ tăng độ hài lòng đội ngũ của bạn, khiến team bạn muốn gắn bó lâu dài hơn.

Đào tạo kết hợp thực hành
Lý thuyết suông không đủ, bạn hãy kết hợp với ví dụ thực tế và thực hành. Nếu như bản thân bạn không đào tạo tốt, làm sao có thể mong team bạn bán nhiều hàng?
Sử dụng công cụ bán hàng tiên tiến
Có một điều mà ai cũng phải công nhận, đó là năng suất con người không thể sánh được với máy móc. Rất may là ngày nay đã xuất hiện công cụ theo dõi bán hàng. Một trong những phương pháp tiên tiến được hàng ngàn doanh nghiệp sử dụng là phần mềm quản lý bán hàng CRM. Thay vì phải qua nhiều công đoạn thủ công truyền thống, giờ bạn đã có thể bán được hàng và đo lường hiệu quả toàn bộ trên một nền tảng.
5. SEO Là Cách Tăng Số Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Nhanh
SEO – viết tắt của Search Engine Optimization. Cụm từ này có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy tác dụng của SEO là gì?

Như đã đề cập ở trên, đến 94% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Khi bạn đã tối ưu hoá được công cụ tìm kiếm, tên sản phẩm bạn sẽ xuất hiện ở nơi dễ thấy nhất. Và cứ thế, khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn.
Phương pháp SEO có thể chia làm 2 dạng:
- SEO onpage: tối ưu hoá trên các trang website thuộc về công ty.
- SEO offpage: tối ưu hoá trên các trang khác và liên kết bằng cách trỏ về trang của mình thông qua backlink.
Ưu điểm của SEO là tiết kiệm chi phí mà vẫn có nhiều khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy vậy, nhược điểm của SEO là có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Chắc chắn không chỉ mình bạn muốn được leo top đầu của trang tìm kiếm. Tuy vậy, để bỏ tiền ra chạy quảng cáo cũng tốn nhiều chi phí. Điều này dẫn tới câu chuyện làm website.
Trước khi phát triển SEO, hãy chú trọng xây dựng website chuyên nghiệp. Mời bạn ghé trang Rodiweb.vn để lựa chọn giữa hàng ngàn mẫu website trendy và được tư vấn nhé! RodiWeb đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong xây dựng website cho doanh nghiệp.
Lời Kết
Với 5 cách Rodi giới thiệu đến bạn, chắc chắn sẽ giúp bạn tăng được số lượng khách hàng tiềm năng lên đáng kể. Ngoài 5 cách trên, Rodi vẫn còn gần 80 cách tăng khách hàng tiềm năng khác muốn giới thiệu đến bạn.
Bạn có muốn nhận? Click vào đây để nhận thêm tài liệu Cách tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Chúc bạn thành công với những bí kíp Rodi giới thiệu.