Nếu bạn đã sở hữu một trang web chuyên nghiệp, và bạn vô cùng tâm đắc về nó. Nó có một tên miền hay, đi thẳng vào tâm trí của khách hàng còn giao diện thì ấn tượng. Nhưng theo thời gian, bạn thấy lượng truy cập không nhiều, vẫn lát đát vài người bất chấp bạn xuất bản nội dung liên tục. Điều đó đồng nghĩa với việc Website của bạn vẫn chưa mang lại được data khách hàng, chưa tạo ra được doanh thu. Thật buồn, phải không?
Thật ra đây là tình trạng chung khi chúng ta mới vận hành website, hoặc vận hành đã lâu nhưng chưa đúng cách. Nếu web của bạn mới đi vào hoạt động thì với Google bạn vẫn còn là một cái tên lạ lẫm. Mà gương mặt lạ thì dĩ nhiên là độ tin tưởng thấp, traffic chưa có ngay cũng là điều dễ hiêu. Chiến lược đưa ra là nên tạm gác việc bán hàng mọi lúc mọi nơi qua một bên, bạn cần có thời gian để chứng minh thông tin mình cung cấp là những thông tin có giá trị cho người truy cập từ đó nâng cao traffic cho website đã. Trong bài dưới đây Rodi Web sẽ chỉ bạn bí quyết giải bài toán khó trên.
Nhưng xin cảnh báo đọc giả rằng nội dung rất dài và chi tiết, đừng đọc khi vội hãy chỉ đọc khi bạn cần và tĩnh tâm.
Mục lục
- A. Khái Niệm Chung
- B. Các Cách Tốt Nhất Để Tăng Traffic Cho Website
- 1. Tối ưu SEO
- 2. Tối ưu tốc độ load trang
- 3. Tạo những trang vệ tinh
- 4. Mạng xã hội
- 5. Chiến dịch email marketing
- 6. Tạo site thân thiện với di động
- 7. Rà soát nội dung lỗi thời
- 8. Tạo một chương trình affiliate
- 9. Liên kết nội bộ
- 10. Sử dụng CDN để cải thiện tốc độ của website
- 11. Facebook Ads
- 12. Tạo một kênh Youtube
- 13. Quảng cáo trên Instagram
- 14. Influencer Marketing
- 15. Tăng traffic cho website bằng LinkedIn
- Lời Kết
A. Khái Niệm Chung
Trước khi chúng ta đến với những bước làm chi tiết hãy đảm bảo bạn và chúng tôi có cùng góc nhìn về các khái niệm cơ bản trước đã.
1. Đầu tiên cần trả lời câu hỏi “Traffic Website là gì?”
Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Traffic là một từ rất được yêu thích trong thế giới của Digital Marketing. Đối với tất cả các website thì traffic tăng lên luôn là một điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc website bắt đầu được nhiều người chú ý tới và có thể sinh ra tiền.

Có 2 loại traffic chính bạn cần biết – oragnic và paid traffic.
2. Organic traffic là gì?
“Organic traffic” là thuật ngữ chỉ đến khách truy cập tìm đến website của bạn thông qua các bộ máy tìm kiếm như Google và Bing. Lý do nó gọi là traffic tự nhiên (organic traffic), vì chúng không bao gồm những truy cập từ các hình thức quảng cáo có trả phí của Google như Adwords, mà người xem vào trang web của bạn theo cách thông thường. Họ sẽ tìm kiếm thông tin cần thiết trên mạng, và tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm, sau đó chủ động click vào liên kết của trang web của bạn.
Thống kê cho thấy có 51 phần trăm của traffic website là organic. Con số này đã khiến nhiều chủ website đua nhau tối ưu SEO của website một cách tối đa. Đơn giản vì nó vừa miễn phí lại vừa đem lại lợi nhuận cao nhất.
Nhưng organic traffic là một việc đầu tư lâu dài. Để website của bạn đạt thứ hạng cao trên trang đầu tìm kiếm, vượt qua các đối thủ mạnh sẽ mất nhiều thời gian. Bạn có thể sẽ chỉ thấy kết quả sau nhiều tháng, chăm chỉ làm content đăng lên web, và nếu thị trường của bạn có nhiều đối thủ cạch tranh thì thời gian này còn kéo dài hơn nữa. Nên một người làm SEO chuyên nghiệp sẽ phải biết phân tỉ lệ traffic website theo các nguồn sao cho phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra.
3. Paid Traffic là gì?
Paid Traffic là lượng khách hàng truy cập đến trang web của bạn từ bất kì loại quảng cáo online có trả phí nào mà ví dụ phổ biến nhất là Google Adwords và Facebook Ads.
Nếu bạn muốn đạt kết quả tức thì, hãy chú ý paid traffic. Bạn có thể thiết lập nó trong vài phút và tăng traffic trong ngày đầu tiên chạy quảng cáo.
Khi bạn thu hút khách hàng truy cập thông qua paid search thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lưu lượng của họ bằng nhiều thông số khác nhau. Bạn có thể chọn ai xem được quảng cáo dựa trên vị trí, tuổi, giới tính và những yếu tố khác.
Nhược điểm lớn nhất của nó là khá tốn kém. Đặc biệt là trong các ngành như thương mại, khi bạn hết tiền khả năng chuyển đổi cũng sẽ biến mất.
Vì nó có thể đạt kết quả tức thì, hãy chuẩn bị nhiều tiền cho quảng cáo trả phí. Chi phí quảng cáo có thể ăn sâu vào ngân sách dự án của bạn, đặc biệt là trong thị trường có cạnh tranh lớn.

B. Các Cách Tốt Nhất Để Tăng Traffic Cho Website
Sau khi cùng nhau đi qua các khái niệm cơ bản, hãy sẵn sàng cùng Rodi Web khám phá cách tăng traffic cho website bạn một cách chi tiết.
1. Tối ưu SEO
Tối ưu website cho SEO có nghĩa là hoạt động khiến website của bạn phù hợp hơn, thân thiện hơn cho hệ thống các công cụ tìm kiếm trên internet.
Làm tốt SEO sẽ giúp website tăng hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy sẽ có nhiều khách truy cập vào website của bạn.
Như đã nói ở trên một trang web mới không có thẩm quyền trực tuyến và sẽ nhận được ít hoặc không có lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm trong vài tuần thậm chí là vài tháng.
Sau đây là giải pháp:
Tip 1: Chọn từ khóa thông minh và xây dựng chiến lược từ khóa theo hành trình khách hàng
Điều đầu tiên trong việc SEO website là nghiên cứu từ khóa cho nội dung. Sau khi đã vẽ được hành trình khách hàng, bạn cần biết người đọc muốn tìm hiểu thông tin gì trong từng bước của hành trình. Họ có tìm một từ khóa nhất định không, hay sử dụng nhiều từ khóa khác nhau và đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn đang chạy những từ khóa gì?
Người ta vẫn thường có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Vậy nên muốn chiến thắng, hãy nghiên cứu chiến lược của các đối thủ cạnh tranh, họ làm thế nào để có thể đẩy top nhanh như vậy và thu được lượng truy cập nhiều như thế. Một người kinh doanh online, người làm SEO,…tuyệt đối không nên bỏ qua nguyên tắc này.
Sau khi hiểu về nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng và cách đối thủ đang làm bạn sẽ xác định được từ khóa nào bạn muốn dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm.
Có nhiều công cụ để dùng cho mục đích này, phổ biến nhất là Google Keyword Planner hoặc Semrush. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hoặc xem thống kê dựa trên lịch sử kìm kiếm (tìm kiếm trung bình hằng tháng, đối thủ, vâng vâng).
Nghiên cứu từ khóa phụ
Nội dung của bạn nên được xây dựng xung quanh từ khóa chính. Hãy xem từ khóa như chủ đề, chọn từ khóa liên quan và có lượng traffic cao.
Chọn 25-50 từ khóa và cụm từ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng trong ngành của bạn để tìm trong kết quả tìm kiếm. Điều này có thể đơn giản như bắt đầu nhập vào Google.
Sau đó tạo nội dung xung quanh những cụm từ mà bạn sẽ đưa vào bài đăng trên website.
Ví dụ như cách Rodi Web đang làm, một vài nội dung mà chúng tôi thấy có thể hấp dẫn bạn là:
- Cách tăng lưu lượng truy cập vào website hiệu quả
- Bí quyết tăng tăng traffic cho website mới
Tip 2: Cung cấp nội dung tốt hơn đối thủ
Câu nói “Content is King” luôn đúng, bỏ qua các thủ thuật, thì bản chất những người vào trang web của bạn họ mong chờ sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích, càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như chúng tôi đang cung cấp cho bạn một bài viết chi tiết hơn 6000 từ về chủ đề mà bạn quan tâm.
Mục tiêu chính là biến website của bạn trở thành một cổng thông tin cung cấp tài liệu tham khảo cho ngành hoặc lĩnh vực của bạn.
Ngoài ra sau đây là một số phương pháp để tăng cường sức mạnh cho nội dung trang web của bạn.
Tối ưu nội dung website
- Đặt SEO Title đặc sắc nhất có thể là một trong những phần quan trọng nhất của một bài đăng. Khi Title không hấp dẫn, người dùng sẽ không click vào bài viết để trải nghiệm dù nội dung bên trong của bạn có chất lượng đi chăng nữa. Có một sự thật là tại BuzzFeed và Upworthy 2 trang thông tin xã hội lớn của Mỹ, các nhà văn thường viết trên 20 tiêu đề khác nhau trước khi quyết định tiêu đề phù hợp nhất. Nhờ đó mà thu hút được đông đảo độc giả, vì vậy hãy đầu tư một chút thời gian cho Title trước khi public nhé!
- Viết nội dung dạng dài. Google đang thưởng cho nội dung dạng dài (một số người nói từ 1.500 từ trở lên) bằng cách xếp hạng nội dung đó cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nhưng đừng vì thế mà biến bài viết của bạn thành 1 bài văn lan man, hãy viết có trọng tâm và chuyên sâu.
- Đừng sử dụng câu quá dài và từ quá khó hiểu. Nếu bài viết của bạn liên quan đến chuyên môn và thuật ngữ nhiều hãy có phần chú thích hoặc giải thích tổng quan trước để đảm bảo người đọc có thể dễ dàng hiểu được những gì bạn muốn truyền tải.
Đa dạng hình thức và phương thức
- Hãy chắc chắn rằng bạn có các nút chia sẻ xã hội có thể nhìn thấy rất rõ ở phía trên hoặc một thanh nổi ở bên cạnh. (Đừng giấu chúng xuống phía dưới.)
- Sau khi xuất bản, hãy chia sẻ nội dung của bạn trong càng nhiều mạng xã hội phù hợp càng tốt. Ví dụ như viết lại một vài ý thật hấp dẫn của bài viết trên website làm thành 1 bài viết nhỏ trên facebook sau đó đính kèm link bài viết hoàn chỉnh, và nếu người đọc quan tâm họ sẽ click vào link.
- Biến một phần nội dung thành nhiều định dạng.Một bài viết trên blog có thể được biến thành một podcast, một bài thuyết trình, video và thậm chí là một infographic.
- Tạo hoặc sử dụng infographics. Mọi người thích chia sẻ hình ảnh chất lượng. Chúng cũng có xu hướng được nhúng và do đó tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu.
- Hãy kiên trì và thực hành thật nhiều. Khi nói đến việc viết nội dung, thực hành là điều quan trọng nhất. Bạn càng viết nhiều sẽ càng có kinh nghiệm và viết hay hơn. Biết cách tạo ra nội dung thu hút người đọc hơn.
Tip 3: Tối ưu từ khóa trên website
Khi bạn biết keyword (từ khóa) nào nên dùng, tiếp theo là tối ưu nó trên website. Quá trình tối ưu được chia làm 2 mục:
- SEO on-page là hoạt động tối ưu từ khóa trên website với từng thành phần cùng nội dung của nó.
- SEO off-page có nghĩa là bạn thao tác bên ngoài để quảng bá trang web – như là tạo liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking, vân vân và mây mây.
Khi tạo nội dung cho website, hãy chú ý làm SEO on-page trước tiên. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát web đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp tiếp thị nó ra ngoài, phải không. Sau đây là các yếu tố bạn có thể làm để cải thiện on-page :
- Title – tiêu đề website, tạo tiêu đề chứa từ khóa trong đó. Nó cần phải có từ 60 đến 70 ký tự.
- Meta descriptions – mô tả website, đoạn mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm. Vì vậy bạn phải viết sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào, có chứa từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu.
- Header tags – tag phần đầu, nội dung của bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu được chia đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn chính là sử dụng header tags (H2 tới H6).
- Alt text for images – được dùng để ghi mô tả cho hình ảnh trên web. Nó giúp trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.
Tip 4: Tối ưu các bài viết trên Web cho chuẩn SEO
Nếu bạn đang sử dụng nền tảng WordPress cho website của mình, thì đơn vị này có cung cấp một số plugin miễn phí, dùng cho việc tối ưu SEO. Trong đó nổi bật nhất là “Yoast SEO”, một công cụ dễ dùng và vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó để tối ưu hóa mỗi bài đăng blog trước khi xuất bản. Ngoài ra, tôi khuyên bạn nên nhắm mục tiêu 2 từ khóa đuôi dài cho mỗi bài đăng!
Lưu ý khi tối ưu bài viết
- TIÊU ĐỀ – Đảm bảo bạn bao gồm từ khóa của bạn trong tiêu đề trang. Một tiêu đề ấn tượng là yếu tố rất quan trọng để thu hút người dùng và tăng tỷ lệ click vào website.
- PARAGRAPH ĐẦU TIÊN – Từ khóa của bạn luôn phải xuất hiện trong đoạn đầu tiên.
- HEADINGs – Phải có ít nhất một headings chứa từ khóa của bạn.
- DESCRIPTION – Đảm bảo có từ khóa của bạn ở đây vì Google sẽ sử dụng điều này để giúp xác định trang của bạn nói về cái gì.
- BODY TEXT – Điều quan trọng là bạn nên tối ưu một cách tự nhiên. Nhồi nhét từ khóa là không tốt và có thể khiến bài viết của bạn bị hiểu nhầm là spam! Hãy đảm bảo rằng lượng từ khóa chính không vượt quá 4% số lượng văn bản của bài viết. Và hãy kiểm tra độ trùng lặp nội dung. Nếu độ trùng lặp vượt quá 70% website của bạn sẽ bị đánh giá là ăn cắp nội dung, dĩ nhiên kết quả là bạn sẽ chẳng bao giờ thấy từ khóa của mình ở trên top.
- ALT IMAGE – Bài đăng của bạn nên bao gồm một số hình ảnh, nhưng điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa nó về dung lượng mà không ảnh hưởng tới chất lượng, có một số tool giúp bạn như: tinypng, jpeg-optimizer.
- INTERNAL LINK PAGES – Đây là điều bạn nên làm mỗi khi bạn xuất bản một bài đăng mới, và đó là để liên kết giữa các bài đăng trên website của bạn. Điều này không chỉ truyền giá trị liên kết giữa các trang nó còn giúp Google lập chỉ mục các trang dễ dàng và nhanh chóng hơn.
2. Tối ưu tốc độ load trang
Trang web không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn tăng lượng traffic khi có tốc độ tải trang nhanh chóng, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn nhanh hơn và tìm thấy nhiều nội dung hơn. Người dùng cũng thích những trang web có tốc độ tải trang nhanh, họ sẽ cảm thấy thích thú và trung thành với website vào những lần tìm kiếm sau đó.
Một nghiên cứu chỉ ra có 25% người dùng sẽ bỏ đi ngay lập tức chỉ sau một trải nghiệm tồi tệ. Nếu như tốc độ load quá chậm, chắc chắn họ sẽ không click vào lần sau, từ đó traffic đổ về giảm đi đáng kể. Vì lẽ đó bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ web hosting và VPS uy tín để chọn mặt gửi vàng nhé.
3. Tạo những trang vệ tinh
Bạn có thể xây dựng các trang web vệ tinh tối ưu những mục tiêu cụ thể, chăm sóc chúng như một website chính và dùng những website đó để đẩy mạnh website chính. Đây cũng là cách tuyệt vời để quảng bá phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền. Nhược điểm duy nhất của nó là tiêu tốn nhân lực, thời gian không khác gì việc bạn xây dựng trang web chính. Nếu bạn cần một đơn vị đồng hành cùng bạn thực hiện các chiến dịch content cho website có thể liên hệ với Rodi Web để được hỗ trợ.
4. Mạng xã hội
Các trang mạng xã hội cũng là một kênh để tăng traffic cho website của bạn. Nếu bạn dùng chúng thông minh và hiệu quả, sẽ không lâu khách hàng từ đó sẽ lũ lượt kéo đến site của bạn.
Đầu tiên, hãy đảm bảo nội dung bài viết của bạn dễ chia sẻ. Mọi người thích chia sẻ những bài viết thú vị họ thấy thích trên internet với bạn bè và gia đình. Đừng bỏ lỡ cơ hội này và nhúng tool chia sẻ vào từng bài viết của bạn.
Tuy nhiên, cũng đừng ngồi không mà chờ mọi người chia sẻ nội dung của bạn. Bạn cần là người chủ động tiếp cận độc giả mới. Mỗi lần bạn upload nội dung mới lên, chia sẻ nó lên mạng xã hội. Nó không tốn nhiều chi phí và có thể tăng tốc cải thiện traffic cho website của bạn.
Sau đây là một vài thủ thuật bạn có thể dùng để quảng cáo nội dung lên các trang mạng xã hội:
- Thêm yếu tố thị giác – người ta sẽ có xu hướng click nhiều hơn trên những bài viết có yếu tố hấp dẫn thị giác như hình ảnh đẹp, video.
- Sử dụng hashtags – hashtags giúp bài post của bạn dễ tìm thấy hơn cho những ai tìm đúng từ khóa đó.
- Chọn một site phù hợp – mạng xã hội có đối tượng độc gải khác nhau. Người lớn thường dùng Facebook, nhóm tuổi teen và người trẻ cỡ 20 tuổi dùng Instagram và . Bạn có thể sử dụng và chọn mạng xã hội phù hợp nhất cho website của bạn.
5. Chiến dịch email marketing
Mặc dù SEO và tiếp cận qua mạng xã hội là những cách tuyệt vời để nâng tầm ảnh hưởng của website bạn, bạn cần đảm bảo họ không chỉ truy cập website một lần. Nó có nghĩa là hãy xây dựng danh sách email của bạn, sau đó tương tác với độc giả bằng cách gửi thư newsletter và quảng cáo qua emails nữa.
Việc tiếp thị đa kênh sẽ giảm rủi ro, mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến và xây dựng lưu lượng truy cập của bạn.
Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng email để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo sự chú ý trực tuyến?
Để tạo một chiến dịch email marketing, bạn có thể dùng những nhà cung cấp dịch vụ email marketing như MailChimp hoặc liên hệ với RodiCRM để được hỗ trợ.
Và tuyệt đối đừng “Spam” khách hàng khi gửi quá nhiều email nhé. Lưu ý là hãy gửi mail hằng tuần hoặc 2 tuần một lần với nội dung tóm tắt những sản phẩm của website là được.
Sau đây là 1 vài chiến thuật tiếp thị qua email
- Tạo một cuốn ebook miễn phí và cung cấp nó cho bất kỳ ai đăng ký vào danh sách email của bạn.
- Biến trang chủ của bạn thành một form đăng ký(subcriber).
- Sử dụng pop-up không gây phiền nhiễu xuất hiện sau 20-30 giây khi khách truy cập vào bài đăng trên blog.
- Sử dụng cửa sổ pop-up yêu cầu mọi người đăng ký.
- Đặt hộp đăng ký ở cuối tất cả các bài viết trên blog của bạn.
- Cung cấp giá trị tuyệt vời trong nội dung email của bạn. Một mẹo để tối ưu hóa nội dung đó chính là việc sử dụng A/B Testing ( Một module có sẵn trong Rodi CRM) Các yếu tố chính Testing A/B: Kiểm tra và xem ebook có phải là A hoạt động tốt hơn không? Ví dụ như đặt 2 tiêu đề khác nhau, gửi vào 2 khung giờ khác nhau, hoặc 2 nội dung thư khác nhau. Chẳng hạn bạn có 1 list 1000 email. Khi sử dụng A/B test bạn có thể chọn 1 nhóm nhỏ trong số mail trên chia ra 50% người nhận mail A, 50% người nhận mail B. Sau 1 khoảng thời gian được định sẵn, nếu bên nào có kết quả mở mail khả quan hơn thì phiên bản email đó sẽ được gửi cho toàn bộ số data còn lại.
6. Tạo site thân thiện với di động
Thực tế là truy cập di động chiếm 52% lưu lượng web, nên không thể xem nhẹ được lượng khách này. Và website của bạn bắt buộc phải thân thiện với thiết bị di động. Nếu khách truy cập có trải nghiệm di động không tốt, họ sẽ không quay lại. Bạn mất đi lượng lớn traffic tiềm năng.
Website thân thiện với di động là website responsive – tức là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước màn hình của thiết bị.
Những website này sẽ hỗ trợ khách truy cập duyệt web tiện lợi mà không phải phóng to để xem toàn trang web. Bạn cũng có thể dùng Google’s mobile-friendly test để kiểm tra website có thân thiện với di động hay chưa.
Để xây dựng một website responsive, bạn hoặc là cần thuê lập trình viên chuyên nghiệp hoặc là dùng mẫu thiết kế web responsive sẵn. Dĩ nhiên, dùng mẫu có sẵn sẽ rẻ hơn và chúng tôi luôn khuyên dùng WordPress vì rất nhiều theme của nó đang thân thiện với di động.
Một website thân thiện với di động cũng thường có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm trên điện thoại. Vì vậy, nếu bạn có một sản phẩm tốt, hãy đảm bảo nó không bị ảnh hưởng vì không hiển thị tốt trên di động.
7. Rà soát nội dung lỗi thời
Chắc chắn là bạn sẽ cần viết nội dung mới để thu hút người mới. Tuy nhiên, đừng xem nhẹ nội dung cũ. Nội dung cũ được cập nhật cũng có tác dụng bằng hoặc tốt hơn nội dung mới trên website.
Các bộ máy tìm kiếm thường quét website có chứa nội dung mới. Mỗi lần web cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với trình tìm kiếm rằng “quét lại tao đi!”. Trình tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá và sắp xếp lại thứ hạng nội dung dựa trên update của nó.
Tốt hơn là, hãy chú ý những nội dung cũ có traffic cao. Cập nhật nó và đảm bảo bạn sẽ tăng hạng trên SERP. Hãy luôn giữ cho những bài viết chất lượng tốt không bị lỗi thời.
Đừng quên sử dụng Google Analytics để tìm nội dung phổ biến trên web của bạn, và những bài viết tiềm năng có thể cập nhật.
Nhưng tất nhiên, đừng cập nhật những nội dung không cần thiết. Chất lượng đi đầu, hãy luôn nhớ kỹ việc này. Bên dưới là những gì bạn cần lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:
- Tìm lỗi chính tả, lỗi đánh máy
- Sửa link hỏng. Hoặc cập nhật link mới.
- Thêm hình ảnh, infographic hoặc videos.
- Cải thiện tính chính xác của nội dung.
8. Tạo một chương trình affiliate
Chương trình affiliate là chương trình hợp tác để chủ website trả cho affiliate (người xuất bản) một khoảng tiền vì họ đã giới thiệu khách hàng tới cho bạn. Affiliate thường viết bài về sản phẩm của bạn, thuyết phục người đọc mua nó, và đặt link referral cho bạn.
Nhiều kế hoạch kinh doanh chọn chiến lược này vì nó có tính hiệu quả cao mà còn mang lại traffic và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website.
Trước khi chọn một affiliate, hãy biết đối tượng của bạn là gì. Nhà xuất bản phải đủ thuyết phục với khách hàng. Nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi teen, vì nhà xuất bản nội dung cho bạn phải vui vẻ, hoạt bát và không trịnh trọng chẳng hạn. Hãy chọn lựa tốt để tối đa hóa tính hiệu quả của chiến dịch affiliate
9. Liên kết nội bộ
Vì nhiều lý do không rõ, rất nhiều web master thường chỉ tập trung vào backlinks mà quên đi chuyện làm link liên kết nội bộ. Việc này thật đáng tiếc vì nó cũng quan trọng, góp phần tăng traffic cho website.
Google sử dụng links (internal và external) để đánh giá giá trị của một trang web. Nếu có nhiều link dẫn đến trang, Google sẽ xem nó là quan trọng và xếp nó hạng cao.
Vậy đã rõ là internal link (liên kết nội bộ) cũng quan trọng nhé, đừng quên đấy! Vì vậy mỗi khi bạn tạo nội dung mới, luôn đặt link phù hợp vào trong bài đó và kiểm tra liên kết đó có thật sự chất lượng hay không. Ví dụ như nếu bài viết của bạn về tạo doanh nghiệp online, vậy hãy thêm link về những ý tưởng kinh doanh và dự án kinh doanh.
Một ưu điểm khác của liên kết nội bộ là giữ khách truy cập nán lại website lâu hơn. Khách truy cập nán lại càng lâu, website của bạn sẽ càng trở nên có giá trị. Và họ không phải tìm đến nội dung của đối thủ cạnh tranh
10. Sử dụng CDN để cải thiện tốc độ của website
Google muốn cho người dùng trải nghiệm duyệt web tốt nhất, vì vậy tốc độ sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng. Vì vậy, hãy cải thiện tốc độ website nhanh nhất có thể.
Cách tăng tốc website nhanh là dùng Content Delivery Network (CDN). Nó là nhóm server trải khắp thế giới.
Khi một người muốn truy cập website của bạn, sesrver gần nhất sẽ phản hồi một nội dung tĩnh. Kết quả là, thời gian load time nhanh hơn vì khoảng cách giữa họ và server sẽ ngắn hơn.
11. Facebook Ads
Phía trên chúng tôi đã chia sẻ cách sử dụng Facebook để lan tỏa website của bạn một cách miễn phí. Còn giờ thì đến phần nếu bạn đầu tư thêm chi phí để chạy quảng cáo thì nó sẽ ra sao.
- Đảm bảo hồ sơ của bạn và tab về “About” rõ ràng và được liên kết với cổng “owned” của bạn, nơi hiển thị uy tín và nội dung chuyên môn của bạn.
- Phát động một cuộc thi cũng khuyến khích một người giống như “like”.
- Đặt câu hỏi mở với một bức ảnh trên new feed Facebook của bạn.
- Đặt tiện ích Facebook trên trang web hoặc blog của bạn ở một vị trí nổi bật có thể được yêu thích trên mạng mà không cần truy cập Facebook.
- Liên kết đến trang Facebook của bạn trong email và bản tin của bạn.
- Quảng cáo nội dung trên Facebook đến những người theo dõi Twitter của bạn bằng cách tweet các bài đăng trên Facebook.
- Cập nhật trang Facebook của bạn nhiều lần trong ngày.
- Cung cấp một biểu tượng nổi bật trên blog hoặc trang web của bạn liên kết với Facebook
- Đặt các liên kết Facebook của bạn trên ebook miễn phí của bạn.
- Tạo và lập một nhóm nhỏ trên Facebook, để chia sẻ mỗi thành viên Bài viết mới trong ngày có nội dung phù hợp dành riêng cho họ
- Thu thập email bằng cách thiết lập và chạy một cuộc thi trong vài phút bằng một ứng dụng như Heyo.
Dùng quảng cáo Facebook cũng rất hiệu quả để tăng traffic cho website. 30% marketer tin rằng Facebook là nền tảng mạng xã hội có tỉ lệ ROI cao nhất(ROI là tỉ lệ chuyển đổi doanh thu trên ngân sách đầu tư).
Chìa khóa là cần sử dụng Facebook Ads một cách xứng đáng.
Dựa trên chi phí bình quân, CPC của Facebook có giá khoảng $1.72 (~ 40,000 VNĐ), và bạn có thể quyết định bạn muốn bỏ ra bao nhiêu tiền một ngày và chạy Ads trong thời gian nào.
Bạn cần định nghĩ cụ thể chiến dịch của bạn, nó là Awareness, Consideration, hay Conversion.
- Awareness – để tiếp cận người dùng mới và tạo nhận biết.
- Consideration – để giúp người dùng lấy thêm thông tin trên web.
- Conversion – để thuyết phụ người dùng mua sản phẩm.
Tiếp theo, công việc của bạn là tạo chiến dịch có khả năng thu hút sự chú ý của độc giả. Đây là một số điều bạn cần làm:
- Tạo một đoạn mô tả xuất sắc – ngắn, thú vị, và liên quan.
- Một yếu tố thị giác thu hút — một yếu tố sẽ khiến người dùng Facebook ngừng lại và click vào sản phẩm của bạn. Nó có thể là hình ảnh, infographic hay videos.
- Cập nhật Ads khi chiến dịch kết thúc – đổi hình ảnh và sửa nội dung một ít. Nếu bạn sử dụng Ads cho một tháng rồi, hãy nhớ là nó sẽ hết hiệu quả.
- Tạo một trang landing page với thông tin cụ thể –Bạn chỉ có một vài giây để giữ cho khách truy cập không rời khỏi trang web của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng trang đích chứa nhiều thông tin và có giá trị. Vì lẽ đó nếu chiến dịch của bạn nhằm mục đích sale, thì 1 landingpage có nội dung tập trung vào vấn đề được viết theo công thức chốt sale sẽ hiệu quả hơn và để link website có quá nhiều thông tin.
12. Tạo một kênh Youtube
Bạn có thể bắt gặp một hoặc vài video khi Google search. Thường thì bạn sẽ thấy Youtube videos vì có đến 88% lượng videos trên trang kết quả tìm kiếm là từ Youtube. Vì vậy, nền tảng video này là mỏ vàng để tăng traffic cho website của bạn
Một cách để tăng traffic cho website là nói người xem truy cập vào website và giải thích các lợi ích họ sẽ nhận được. Bạn có thể thực hiện việc này chỉ bằng một câu kiểu như “Xem qua trang web của chúng tôi để biết thêm các thông tin về …” hoặc đặt một đoạn text kêu gọi hành động trên video.
Bạn cũng có thể thêm link vào trong phần mô tả của video. Viết một lời kêu gọi hành động ngay trong đó như sau:
13. Quảng cáo trên Instagram
Instagram là một mạng xã hội khác nổi tiếng trong ngành quảng cáo. Nó phù hợp cho những đối tượng trẻ vì 71% người dùng ở độ tuổi dưới 35.
Vì mạng xã hội này được sở hữu bởi Facebook, bạn có thể thấy nó giống với Facebook Ads. Bạn cần chọn mục tiêu từ 3 loại và sử dụng các công cụ phân loại đối tượng (như tuổi, ngôn ngữ, giới tính, quốc gia, vân vân).
Tổng hợp những tùy chọn trên bằng cách chọn ra chiến dịch phù hợp nhất cho mục tiêu của thương hiệu. Nếu không, bạn sẽ mất tiền uổng phí vì quảng cáo nhầm đối tượng không có nhu cầu.
Chúng tôi khuyên bạn thử dùng và tự trải nghiệm trên nhiều loại nội dung. Vì Instagram là một công cụ hình ảnh, bạn cần phải có chiến dịch mang tính visual cao. Tức thu hút thị giác cao.
Bạn có thể sử dụng những câu trích dẫn nổi tiếng, videos có thông tin ngắn, hình ảnh vui vẻ, inforgraphic, vân vân. Khám phá các tùy chọn và tạo Ads sẵn sàng cho website của bạn.
Instagram là một công cụ tốt để tăng traffic cho website!
14. Influencer Marketing
Nền tảng mạng xã hội đã thay đổi để tìm cách cung cấp đúng nhu cầu người tiêu dùng cần. Giờ, rất nhiều người tiêu dùng phụ thuộc vào những người ảnh hưởng (influencers) để tìm sản phẩm tiêu thụ của họ. Vì những người này là chuyên gia hoặc người nổi tiếng nên kết quả đạt được qua quảng cáo trên kênh này cũng khả quan nếu áp dụng hợp lý.
Bạn sẽ nhanh chóng tăng traffic cho website nhờ vào chiến dịch tương đối dễ dàng này. Chỉ cần chọn influencer để làm việc chung, liên hệ với họ và hỏi họ có quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.
Ưu điểm là cách này sẽ không tốn nhiều tiền. Nhiều influencer còn sẵn sàng nhận quà để đổi lại việc đăng bài trên trang của họ.
15. Tăng traffic cho website bằng LinkedIn
LinkedIn là một mạng xã hội độc nhất vì nó có lượng người dùng đặc thù – những người làm việc có kinh nghiệm và chuyên gia khắp các lĩnh vực trên thế giới. Vì vậy, nền tảng này là nơi hoàn hảo để tăng traffic cho website riêng về kinh doanh của bạn.
Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản LinkedIn và nó cần hoàn chỉnh. Hãy chắc rằng bạn đã nhập đủ thông tin cá nhân: tóm tắt, hình đại diện, website link, vân vân. Cá nhân hóa trang sao cho nó trở nên chuyên nghiệp.
Post nội dung liên quan đến kinh doanh trên Linkedin cũng sẽ tăng traffic cho website của bạn. Và điều đặc biệt là lượng khách truy cập toàn là những người trong ngành, đã có sẵn sự quan tâm nhất định đến bạn.
Lời Kết
Bạn vừa đọc hơn 6.000 từ và có thể hơi choáng ngợp.
Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu?
Để giúp bạn bắt đầu tăng traffic cho website có thu nhập và không phải trả tiền, đây là 6 chiến thuật chính bạn cần tập trung vào:
- Tạo một cuốn sách điện tử(ebook) miễn phí
- Triển khai một nền tảng email
- Cài đặt một pop-up và có một lời kêu gọi hành động để tải xuống ebook để bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn
- Tạo nội dung tốt nhất bạn có thể cho độc giả của mình và quảng bá nó đến các mạng xã hội và email của bạn
- Tăng lượng người theo dõi của bạn trên mạng xã hội với các chiến thuật được nêu trong ebook
- Tối ưu hóa blog và bài viết của bạn cho các search engine.
Bây giờ bạn có một số công việc phải làm. Nhưng làm tốt và kiên trì bạn có thể thu hút hàng tấn lưu lượng truy cập vào trang web và blog của bạn.
Xây dựng một nền tảng và kinh doanh trực tuyến không phải là một chương trình làm giàu nhanh chóng. Nó cần bạn tập trung, thời gian và làm việc một cách chăm chỉ.
“Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo”
Hãy nhớ rằng “Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo”, vì chẳng có gì là hoàn hảo ngay từ thời điểm ban đầu cả.
Trên đây là 15 phương pháp thu hút và hướng traffic tới website của bạn, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cải thiện lưu lượng truy cập tới website của mình qua đó giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.
Nếu bạn có kinh nghiệm và bí quyết tốt về việc cải thiện và hướng traffic tới website của mình, chúng tôi rất vui khi bạn để lại chia sẻ của mình phần comment phía dưới!
Cảm ơn và chúc bạn thành công!